/widgets.js";var sz=d.getElementsByTagName(s)[0];sz.parentNode.insertBefore(z,sz)}(document,"script","zb-embed-code"));

CCevents

WHAT DOES ORGANIZING GRAND OPENING NEED TO PREPARE?

Grand opening is considered as an important stepping stone for the operation and development of the business. A successful launching event not only needs to be celebrated but also attracts public attention and maximizes product reach to potential customers. To do this requires the event organizer to have a professional crew, a detailed plan and a thorough preparation in five steps.
1. Identify who attends the grand opening want to
Prior to the opening ceremony, should list the business object to invite to attend.
Grand opening is not only an opportunity to reach customers but also opportunities to expand relations and cooperation with potential partners in the future. You can take a moment to invite guests to visit the new business location, giveaway sample products. By asking their thoughts after looking, touching, using, feeling, you will gather valuable feedback.
Identify invited guests to the grand opening

22

Trying to invite local authorities to show respect.
Finally, do not forget to let the media know that your business is a brand new business unit in the area. This will create a very good spread effect before and after the event without any cost.

13

Invite the media to the grand opening to promote, communication for the event
2. Determine how the grand opening will be held
There are many ways to organize the grand opening such as: organization of pizza party, party red carpet … In which, party organization is the approach to the potential customers, partners and media agencies best. There is “betel nut is the beginning of the story”, through which you can indirectly introduce products or services more easily.

 

1476929631188_19826

3. Budget for the grand opening
Make a list of the items in the details and make sure that these are in line with the budget for the opening ceremony. After listing your budget, consider whether the initial budget was adequate. Should the size of the event need to be reduced to ensure budget? But the most important thing is when the event takes place to create a good impression with customers and partners.
4. Build a timeline for the grand opening plan
You should expect at least 2-3 months before the event. After setting up the launch event, assign clear assignments for each employee and have a specific deadline. Create checklists to make sure no one has a reason for forgetting the assignment.
If you have the condition, you should run the program to train the staff to follow the process, at the same time to understand the errors that can occur, avoid falling into a situation when the problem occurred during the nest. dozen.
5. Build a perfect marketing strategy
Opening ceremony is just the beginning of the long-term marketing strategy of the business. Along with the preparation process for the launch, build a solid marketing plan. For new businesses, there are several ways to save money:
─ Hand out flyers, booklets, brochures
─ Place posters, advertising signs
─ Use social networking
─ Trial products
─ Collect ideas from relatives, friends, colleagues …
Use Facebook social networking for event communication
➡ To get detailed advice and organize the opening ceremony of the showroom, shop, office, branch, inauguration of the office, factory, call CCEvents at Hotline: 0938 737 857

“Thắp lửa” cho niềm đam mê sáng tạo

NDĐT – Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo TP Hồ Chí Minh lần thứ VII – năm 2016 do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra sôi nổi vào hai ngày cuối tuần (22 và 23-10) vừa rồi tại Nhà văn hóa Thanh niên. Với chủ đề rất mới là “Xây dựng thành phố thông minh”, liên hoan không chỉ là nơi để các bạn học sinh, sinh viên học hỏi, trao đổi và tiếp cận những kiến thức mới, mà còn là dịp để các bạn trẻ thể hiện niềm đam mê sáng tạo của mình…

Mô hình “Cầu đi bộ co duỗi theo phương thẳng đứng tạo cảnh quan đô thị” của nhóm bạn trẻ Trường đại học Giao thông vận tải phân hiệu TP Hồ Chí Minh.

Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, Nhà văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh luôn sôi động khi đông đảo học sinh, sinh viên đến tham gia các hoạt động của Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo. Với 46 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ, các bạn trẻ đã không rời mắt trước nhiều ý tưởng độc đáo do chính những người trẻ tạo nên.

Một trong những khu vực thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham quan là gian trưng bày những sản phẩm thể hiện ý tưởng sáng tạo của các bạn cùng trang lứa. Những sản phẩm ở đây dù chỉ mới thể hiện ở mô hình, chưa áp dụng vào thực tế, nhưng đã cho thấy các bạn trẻ đang mơ ước đến một cuộc sống văn minh và tươi đẹp hơn. Thí dụ đề tài “Bê-tông rỗng thoát nước sử dụng cho vỉa hè và các công trình giao thông nội bộ” của nhóm tác giả là sinh viên của Trường đại học Giao thông vận tải phân hiệu TP Hồ Chí Minh. Bạn Trần Việt Long, một thành viên trong nhóm thực hiện đề tài chia sẻ: “Bê-tông thông thường không cho nước thấm qua, nhưng sản phẩm của chúng tôi tạo ra cho phép nước thấm qua với tốc độ lớn mà vẫn bảo đảm được cường độ chịu lực. Với sản phẩm này, chúng tôi mong muốn hạn chế tình trạng ngập nước ở thành phố hay các đô thị lớn”.

Một trong những ý tưởng sáng tạo gây nhiều chú ý đối với các bạn trẻ là mô hình “Cầu đi bộ co duỗi theo phương thẳng đứng tạo cảnh quan đô thị” của nhóm tác giả cũng đến từ Trường đại học Giao thông vận tải phân hiệu TP Hồ Chí Minh. Vẫn là một cây cầu đi bộ bình thường như bao cây cầu khác, nhưng điểm nổi bật của sản phẩm chính là cây cầu có thể “hô biến” thành hình trái tim tạo thành một cảnh quan đầy ấn tượng. Bạn Hồ Vĩnh Hạ, một trong những người thực hiện đề tài này cho biết, nhóm bắt đầu thực hiện sáng kiến cầu đi bộ co duỗi từ tháng 4 năm nay, nhưng đến tháng 9 mới hoàn thành. Sáng kiến này đã đoạt giải nhì về nghiên cứu khoa học của trường và lần này ra mắt với công chúng trong Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo. “Chiếc cầu này vừa bảo đảm việc đi lại của người đi bộ, vừa tạo nên nét đẹp cho TP Hồ Chí Minh. Đó là lý do khiến nhóm chúng tôi quyết tâm thực hiện thành công ý tưởng của mình”, bạn Hồ Vĩnh Hạ tâm sự.

Không chỉ trưng bày nhiều sáng kiến của những người trẻ, Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo còn có các sân chơi dành cho những bạn thích trao đổi tri thức, thể hiện đam mê của mình trên lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa. Chẳng hạn như sân chơi tìm hiểu về cách làm phim hoạt hình và trao đổi sách cũ giúp cho những học sinh, sinh viên đạt được mong muốn đó.

Ngay từ khi khai mạc liên hoan, khu vực trao đổi sách cũ luôn là một trong những hoạt động thu hút nhiều bạn trẻ nhất. Đến đây, bạn trẻ nào cũng cầm trên tay nhiều quyển sách cũ. Chỉ cần điền vào những tấm phiếu, các bạn sẽ đổi được những quyển sách mới mà mình chưa có để tiếp tục làm giàu kiến thức cho bản thân. Bạn Nguyễn Thị Hà, sinh viên năm thứ hai khoa Ngữ văn, Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) tỏ ra vô cùng phấn khởi khi đổi được những cuốn sách mình ưng ý. Hà chia sẻ: “Đây là hoạt động rất ý nghĩa trong Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo năm nay. Với hoạt động trao đổi sách, chúng em có thể giúp cho nhiều bạn trẻ tiếp cận chân trời tri thức và bản thân mình cũng sẽ mở mang kiến thức từ những quyển sách của các bạn khác”.

Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo năm nay còn là dịp để các bạn trẻ giới thiệu hoạt động khởi nghiệp của mình. Dựa trên những lĩnh vực nghiên cứu, các bạn đã bắt đầu biến ước mơ khởi nghiệp thành hiện thực với những bước đi đầy tự tin. Các bạn trẻ không ngần ngại mang đến những cái nhìn rất mới nhưng cũng rất thực tế với mong muốn xây dựng thành phố ngày càng đáng sống hơn.

Một trong những điểm nhấn của liên hoan là phần giao lưu giữa các bạn học sinh, sinh viên với những tài năng trẻ của thành phố trên nhiều lĩnh vực. Những thành tích nghiên cứu khoa học đáng tự hào của Nguyễn Phúc Cảnh, Nguyễn Xuân Giềng hay những tài năng nghệ thuật, thể thao không đợi tuổi của Nguyễn Lan Anh, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Nguyễn Hoàng Anh… đã tạo thêm niềm tin cho những người trẻ trong buổi giao lưu trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo 2016 khép lại với những giải thưởng được trao cho các ý tưởng xuất sắc. Điều quan trọng và ý nghĩa nhất mà liên hoan đã mang lại chính là truyền được ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học, đam mê sáng tạo đến với những người trẻ của thành phố mang tên Bác.

Bảo Linh

event

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Quản lý sự kiện đề cập đến việc lập kế hoạch tổ chức và đảm bảo sự kiện được thực hiện đúng quy trình . Sự kiện có thể là các sự kiện xã hội đơn giản như ngày sinh nhật, đám cưới, đoàn tụ gia đình, phức tạp hơn là sự kiện chính thức của công ty và các sự kiện như Hội nghị thường niên, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và các sự kiện giải trí cũng đặc biệt như các buổi hòa nhạc trực tiếp và lễ trao giải…

Nghệ thuật và khoa học quản lý một sự kiện đã trở thành một môn học chuyên ngành và đòi hỏi kỹ năng đa diện. Sau đây là 10 điều cần lưu ý trong khi tổ chức sự kiện :

• Kiến thức là sức mạnh:

Để thực hiện một sự kiện thành công, sự hiểu biết và kiến thức là rất quan trọng. Không có hai sự kiện đều giống nhau và hiểu biết sự khác nhau của các sắc thái là những gì cần thiết cho một sự kiện cụ thể là rất quan trọng. Các sự kiện như các cuộc họp của công ty có nhu cầu riêng của họ. Các sự kiện giải trí như các buổi hòa nhạc đòi hỏi kiến thức về các nguồn lực hỗ trợ được đưa ra. Trước khi thực sự bắt đầu với việc quản lý một sự kiện, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu chính xác những gì cần phải được thực hiện. Nói chuyện với những người đã tham gia vào các sự kiện như vậy trước khi nói chuyện với những người khác, những người quản lý sự kiện như vậy trước, giữ cho mình cập nhật liên tục với các động thái phát triển của mỗi loại sự kiện.

• Thiết lập các giai đoạn:

Điều gì là hoàn hảo cho một vài người có thể bật ra được một kinh nghiệm. Điều rất quan trọng là phải biết số lượng người dự kiến sẽ tham dự sự kiện trước. Hãy chắc chắn rằng khách hàng đã đưa ra yêu cầu của mình cho bạn một cách rõ ràng. Việc lựa chọn địa điểm tổ chức sẽ phụ thuộc vào yếu tố này. Quyết định lựa chọn một địa điểm được thực hiện cùng với khách hàng. Sau khi địa điểm được lựa chọn là điều cần thiết nên có được bản đồ, trinh sát các vị trí, và ghi chép.

• Chuẩn bị ngày hôm nay, thực hiện vào ngày mai:

Một khi bạn hiểu rõ tất cả những gì cần phải làm, đó là thời gian cho giai đoạn lập kế hoạch. Giao trách nhiệm cho các diễn viên khác nhau trong nhóm bạn. Theo dõi tiến độ của mỗi hành động theo kế hoạch như vậy để hoàn thành. Trước khi một sự kiện lớn, bạn nên tiến hành tổng duyệt trước khi chính thức. Điều này sẽ ngăn chặn bất ngờ khó chịu.

images

• Thời gian chuẩn bị:

Khi lập kế hoạch một sự kiện, làm việc ra một khoảng thời gian hợp lý. Không nên có sự vội vã, phải đặt mình vào vị trí khán giả để có thể tạo ra một sự kiện hoàn hảo. Chương trình nghị sự cũng cần được cân bằng, dự phòng đủ thời gian xây dựng .

• Cẩn thận không bao giờ thừa:

Bố trí các thiết bị kỹ thuật phù hợp và kỹ thuật viên lành nghề là quan trọng hàng đầu. Không gì có thể xấu hổ hơn việc một phần của thiết bị bị hỏng hóc ở giữa của chương trình. Hãy chú ý đến chi tiết – ví dụ như khi hai máy chiếu đồng thời trên hai đầu của sân khấu, nó phải được đồng bộ và có sự cân bằng cùng một màu sắc. Có các kỹ thuật viên kiểm tra và kiểm tra lại các thiết bị trước khi chương trình bắt đầu.

• Quy định không phải lúc nào cũng được thực hiện đúng:

Tổ chức sự kiện cũng yêu cầu số lượng phê duyệt, cho phép và thủ tục để được lấy giấy phép. Hãy chắc chắn rằng bạn, hoặc khách hàng của bạn, đã có đầy đủ giấy phép để được tổ chức sự kiện đó , nhất là những sự kiện lớn mang tầm quốc gia. Đừng bao giờ mắc phải sai lầm về pháp luật.

• Không có từ “Tôi” trong làm việc theo nhóm:

Một sự kiện liên quan đến nhiều người. Trong một số các sự kiện quy mô lớn , ví dụ, trong một buổi biểu diễn âm nhạc – nhạc sĩ, kỹ thuật viên âm thanh, kỹ thuật ánh sáng, kỹ thuật sân khấu, nhà tài trợ, những người nổi tiếng và tất nhiên khán giả nói chung. Mỗi bộ phận có một công việc và trách nhiệm riêng. Giao tiếp là chìa khóa kết nối các phần. Các cuộc họp giao ban thường xuyên, và luyện tập là cần thiết cho tất cả mọi người hiểu trách nhiệm của mình là gì và họ phải phối hợp với nhau như thế nào. Trong sự kiện này có thể giao tiếp hiệu quả và cơ chế phối hợp như tai nghe không dây, hoặc điện thoại di động. Làm việc theo nhóm, hầu hết tất cả, quan trọng là phải từ bỏ cái tôi. Đừng cố gắng đổ lỗi cho những người khác nếu có lỗi – thay vào đó toàn bộ đội nên làm việc trong phối hợp chặt chẽ và chịu trách nhiệm cho sai lầm được thực hiện bởi một cá nhân.

• “Nếu bất cứ điều gì có thể đi sai, nó sẽ như tôi dự kiến”:

Mọi thứ có thể không phải luôn luôn chạy trơn tru và ổn phút cuối cùng có thể xảy ra. Đừng hoảng sợ – hãy chuẩn bị cho nhu cầu cấp bách như vậy. Có một kế hoạch thay thế tại chỗ. Sắp xếp để sao lưu điện khẩn cấp và sao lưu hệ thống kỹ thuật khác. Nếu một sự chậm trễ quá mức xảy ra (ví dụ như một nghệ sĩ thực hiện không đến kịp thời gian), kế hoạch trước làm thế nào để xử lý tình hình và thay thế bởi người khác.

• An toàn là vô cùng quan trọng:

Trong khi điều quan trọng là để vui chơi, an toàn là một yếu tố rất quan trọng. Đảm bảo rằng lối thoát hiểm khẩn cấp đã được đánh dấu và rằng bạn có đủ nhân sự được đào tạo để xử lý tình huống trong mọi trường hợp . Có đội cứu hỏa sẵn sàng trong mọi trường hợp của các sự kiện lớn.

• Luôn mỉm cười:

Cuối cùng nhưng không kém, giữ một tâm trí vui vẻ và tích cực – nó làm giảm căng thẳng cho tất cả mọi người quan tâm. Khách hàng luôn luôn là vua – một số điều có thể không luôn luôn đi theo ý thích của bạn, nhưng cuối cùng sự hài lòng của bạn sẽ đến khi nhìn thấy sự kiện nhận được thực hiện hoàn hảo.

Nguồn: Sukientuanviet
Event

Sự cần thiết của tổ chức sự kiện

Khám phá sự thật ngầm hiểu trong quảng cáo

Nếu quảng cáo bắt nguồn từ sự thật ngầm hiểu (customer insight), thương hiệu có cơ hội rất lớn để đi vào tâm trí khách hàng. Nhưng có đến 60% quảng cáo đang không có customer insight.

Sẵn sàng đầu tư chi phí để có được một vị trí trên sóng truyền hình, nhưng rất nhiều đoạn quảng cáo khiến khán giả… chán ngán. Ngược lại, có những quảng cáo khiến người xem cảm thấy thích thú và đón nhận một cách rất tự nhiên… đó chính là những quảng cáo mà theo chuyên gia Hồ Công Hoài Phương, Giám đốc Kế hoạch (Planning Director) của Công ty Quảng cáo Dentsu One gọi là “có duyên”.

Trong một workshop gần đây của Học viện Thương hiệu Sage, chuyên gia này đã chia sẻ góc nhìn của mình từ chính trải nghiệm của ông trong quá trình hoạch định các chiến lược quảng cáo và xây dựng các TVC quảng cáo cho nhiều nhãn hàng lớn.

Tìm vấn đề trước khi tìm insight

Mấy năm trở lại đây, cùng với nhiều thuật ngữ khác, customer insight – “sự thật ngầm hiểu” được nhắc đến khá nhiều, thậm chí trở thành một từ thời thượng, một “bảo vật” mà doanh nghiệp nào cũng khát khao chiếm giữ để tìm được đường vào tâm trí khách hàng.

Giải thích khái niệm này, ông Hồ Công Hoài Phương cho biết, customer insight là những thông tin cực kỳ quan trọng về người tiêu dùng, công ty, đối thủ, ngành hàng… giải quyết một vấn đề của doanh nghiệp (cản trở sự phát triển của doanh nghiệp), từ đó giúp người làm marketing khám phá ra được ý tưởng thu hút được sự quan tâm của công chúng. Trong định nghĩa này, ông Phương đặc biệt nhấn mạnh vào yếu tố vấn đề mà doanh nghiệp muốn giải quyết “hãy xác định vấn đề, trước khi đi tìm insight”. Bởi lẽ chỉ khi xác định được vấn đề cần giải quyết, doanh nghiệp mới tìm được insight phù hợp và giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình.

Lấy ví dụ, trong một chiến dịch truyền thông của St John Ambulance, vấn đề doanh nghiệp đặt ra là: đa phần mọi người đều chưa ý thức được về tầm quan trọng của việc sơ cứu thương. Để giải quyết vấn đề này, chiến dịch quảng cáo của họ là câu chuyện kể về một người đàn ông đã chiến thắng và sống sót qua căn bệnh ung thư, nhưng sau đó, ông lại bị chết một cách rất đáng tiếc chỉ vì không được sơ cứu kịp thời. Kết thúc mẩu quảng cáo, thương hiệu này đưa ra thông điệp: có đến 140.000 người được cứu hàng năm nếu như được sơ cứu thương kịp thời. Con số này cũng bằng với số người chết vì ung thư hàng năm. Đó là một sự thật gây sốc, cảnh báo sự nguy hiểm của việc nhận thức không đầy đủ về sơ cứu thương.

Theo ông Phương, một quảng cáo thành công nếu đạt được hai tiêu chí: quảng cáo thu hút và khiến người xem thay đổi nhận thức, hành vi sau khi xem quảng cáo. Và để đạt được điều này, một quảng cáo nói riêng – hay những kênh truyền tải thông điệp khác về thương hiệu, cần xuất phát từ insight. Bởi chỉ có bằng cách này, thương hiệu mới chạm được vào những cảm xúc, suy nghĩ, trăn trở của công chúng từ đó tạo ra sự thay đổi từ bên trong nhận thức của công chúng.

Nếu không bắt nguồn từ việc thấu hiểu tâm lý, nhu cầu, khao khát của khách hàng… thương hiệu sẽ rất khó để đi được vào tâm trí và nhận thức của công chúng.

Lấy ví dụ từ chính việc khám phá insight để làm lấy ý tưởng cho một TVC quảng cáo của mình, ông Phương chia sẻ trường hợp của Winner – dòng xe tay côn mới của Honda. Để bắt đầu cho việc tìm kiếm insight, câu hỏi được nhóm sáng tạo đặt ra là: tại sao người ta lái xe tay côn? Sau một loạt những khảo sát, tìm kiếm, từ những chia sẻ bình luận trên các diễn đàn, trang báo và các buổi phỏng vấn sâu… họ đã tìm ra ba câu trả lời chính: 1. Lái xe côn mang lại cảm giác thích thú cho người lái với cảm giác được hòa mình làm một với chiếc xe. Thứ 2, lái vì đam mê. Thứ 3, khi tất cả dừng lại đèn đỏ thì khi đèn chuyển sang màu xanh, người đi xe tay côn sẽ là người vượt lên đầu tiên. Kết quả là nhóm sáng tạo đã đưa ra được một concept TVC dung hoà cả ba yếu tố trên, với những thông điệp đánh vào khao khát chiến thắng và vượt lên phía trước, cùng với đó là câu slogan kết thúc: “Lái chất, sống trọn”. Có thể nói, việc đánh trúng “tim đen” của công chúng mục tiêu là một yếu tố góp phần tạo nên thành công của Winner. Theo một khảo sát của hãng, tỷ lệ nhận biết về thương hiệu trước cửa tiệm của Winner lên đến 98% (con số bình thường rơi vào khoảng 60%).

Rõ ràng, nếu không bắt nguồn từ việc thấu hiểu tâm lý, nhu cầu, khao khát của khách hàng… thương hiệu sẽ rất khó để đi được vào tâm trí và nhận thức của công chúng. Ông Phương nhấn mạnh, với hình thức phỏng vấn để lấy thông tin cho insight hoặc phục vụ cho việc kiểm chứng tính chính xác của insight, thay vì việc chỉ đặt câu hỏi, người phỏng vấn nên cố gắng khơi gợi để người được hỏi chia sẻ câu chuyện của mình. Đằng sau những lời chia sẻ đó rất có thể sẽ là những insight đắt giá cho doanh nghiệp. Điều quan trọng là người tìm insight phải có đủ sự nhạy cảm và tinh tế để “đọc” được những sự thật này.

Tạo ra giá trị và động lực mua hàng

Trong quá trình tìm kiếm insight, “tại sao” vẫn là câu hỏi quan trọng nhất để thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc của khách hàng. Thông thường, với một câu hỏi tại sao sẽ có rất nhiều cách trả lời khác nhau, đó cũng là cách mà nhiều doanh nghiệp trong cùng một dòng sản phẩm, cùng chung tập khách hàng có thể tìm ra và chiếm giữ được những insight riêng cho mình.

Cũng với cách đặt câu hỏi tại sao, Uniqlo đã xây dựng một chiến dịch rất thành công trên toàn cầu, chiến dịch “Tại sao chúng ta mặc quần áo?”. Giám đốc sáng tạo của thương hiệu này, ông John Jay đã chia sẻ: “Bằng cách tạo ra một thương hiệu toàn cầu với thông điệp đến từ Nhật Bản, chúng tôi đã nói lên được chúng tôi là ai và nguồn gốc của mình. Sự tò mò vô tận của chúng tôi về việc khám phá ý nghĩa của quần áo đối với con người – là trái tim của chiến dịch”.

Một trong những điểm thành công của chiến dịch này, đó là với cách đặt câu hỏi tại sao, Uniqlo đã tạo ra một động lực để thôi thúc công chúng mua hàng. Ông Hồ Công Hoài Phương nhấn mạnh, động lực cùng với giá trị, chính là hai điểm cần thiết mà một insight tốt cần phải tạo ra, bởi điều này sẽ quyết định hiệu quả cuối cùng của quảng cáo: giúp thay đổi nhận thức, hành vi và thúc đẩy khách hàng trả tiền để mua sản phẩm. Vì lẽ đó, một insight tốt không chỉ thu hút sự quan tâm của công chúng với thương hiệu, làm cho mẩu quảng cáo trở nên có duyên mà hơn thế, insight tốt có thể giúp doanh nghiệp phát triển.

Bên cạnh đó, một insight tốt còn góp phần quan trọng trong việc định vị thương hiệu, gắn với bốn chữ P: lời hứa (Promise), mục đích (Purpose), khả năng (Performance) và quan điểm (Point of View). Nếu tìm được một insight tốt, một góc nhìn mới mẻ, thương hiệu có cơ hội tạo ra sự đồng cảm, chia sẻ cũng như tình yêu của người tiêu dùng. Có thể kể đến thành công của Dove. Dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dành cho nam của thương hiệu này phải đối diện với một định kiến cố hữu của nhiều người: nam giới mà dành quá nhiều thời gian để chăm sóc vẻ ngoài thường là những người không được mạnh mẽ và có phần hơi “nữ tính”. Nhãn hàng này đã thay đổi định kiến này với việc đưa ra một nội dung truyền thông hoàn toàn mới, trong đó kể về câu chuyện của những ông bố tuyệt vời luôn là điểm tựa, chăm sóc và yêu thương những người thân yêu trong gia đình. Thông điệp Dove đưa ra trong chiến dịch, không chỉ liên kết rất chặt chẽ với thương hiệu mà còn chạm vào điều mà công chúng đang băn khoăn, dỡ bỏ định kiến về việc người đàn ông chăm sóc bản thân: sự quan tâm khiến người đàn ông trở nên mạnh mẽ hơn (care makes a man stronger). Rõ ràng, nếu không bắt nguồn từ việc thấu hiểu người tiêu dùng, thấu hiểu những vấn đề mà họ gặp phải, Dove khó lòng đưa ra một thông điệp truyền thông thành công như vậy.

Có một sự thật khác được một chuyên gia trong ngành marketing đưa ra là có đến khoảng 60% quảng cáo trên truyền hình không có insight nào. Đó sẽ là một sự lãng phí rất lớn. Bởi vậy, lời khuyên của các chuyên gia dành cho doanh nghiệp là trước khi chi tiền cho quảng cáo, truyền thông, hãy dành thời gian để tìm hiểu insight công chúng của mình.

Lưu ý khi tìm Customer Insight

  • Xác định được vấn đề cần giải quyết.
  • Tìm hiểu tâm lý, nhu cầu, khao khát của khách hàng bằng câu hỏi “tại sao”.
  • Khơi gợi để người được hỏi chia sẻ câu chuyện của mình.
  • Định vị thương hiệu, gắn với bốn chữ P: lời hứa (Promise), mục đích (Purpose), khả năng (Performance) và quan điểm (Point of View).

Nguồn: www.brandsvietnam.com

Tbs after george mason prize university, what happened next

4 loại công nghệ giới tiếp thị B2B cần phải nắm bắt

Tiếp thị B2B chưa bao giờ là công việc dễ dàng với các doanh nghiệp. Các chủ doanh nghiệp kinh doanh B2B thường cho rằng đối tượng khách hàng là doanh nghiệp sẽ khác hoàn toàn đối tượng khách hàng của B2C.

Nhưng điều này có còn thực sự đúng trong thời đại tiếp thị số (Digital Marketing), khi mà những nền tảng công nghệ mới cho phép các doanh nghiệp tiếp thị B2B dễ dàng và đa dạng như B2C?

Đo lường (Analytics), Tiếp thị tự động (Marketing Automation), Chọn lọc và Cá nhân hóa (Targeting and Personalization), Thử nghiệm và Tối ưu hóa (Experimentation and Optimization); là 4 loại công nghệ dành cho giới tiếp thị B2B được bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, giám đốc tiếp thị IBM Việt Nam chia sẻ, trong buổi hội thảo tại Đại hội Sales và Marketing Việt Nam 2016.

Nguyễn Thị Quỳnh Trang

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, giám đốc tiếp thị IBM Việt Nam.

Đo lường (Analytics)

Người làm tiếp thị giờ đây chính là nhà khóa học, mọi thứ cần được đo lường chính xác bằng các công cụ đo lường. Các công cụ đo lường giúp người tiếp thị đo được hành vi mua hàng, xác định rõ được công chúng mục tiêu, người tiêu dùng đang muốn gì đang nói gì về các thương hiệu, tính toán được ROI (Return on Invesment)…

Các tác dụng nói trên nghe có vẻ như không liên quan tới một đối tượng khách hàng là một doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần nhớ rằng bản chất kinh doanh B2B là câu chuyện giữa bên bán hàng và bên mua hàng. Bên mua hàng thực chất vẫn là các doanh nghiệp có những nhóm khách hàng cụ thể. Vì vậy khi muốn bán hàng của mình cho doanh nghiệp bên mua, bạn cũng cần làm hài lòng cả các khách hàng của đối tác. Khi công ty bạn giúp các đồng nghiệp tăng trưởng, bạn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong thành công của họ.

Tiếp thị tự động (Marketing Automation)

Tiếp thị B2B trên thực tế là việc các doanh nghiệp làm tiếp thị cho các doanh nghiệp khác. Các phần mềm tiếp thị tự động cho B2B chủ yếu sẽ tìm kiếm tính năng phần mềm giúp họ nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Nuôi dưỡng đầu mối, cho điểm đầu mối, bán hàng tự động (SFA) là các tính năng tích hợp quan trọng của các phần mềm tiếp thị B2B mang lại.

Tiếp thị tự động giúp doanh nghiệp có thể theo sát khách hàng từ giai đoạn tìm hiểu sản phẩm đến khi trở thành tiềm năng và cuối cùng là mua hàng. Theo nghiên cứu mà trang reachmarketing.com công bố, các doanh nghiệp sử dụng công cụ tiếp thị tự động để kết hợp 2 bộ phận bán hàng (sales) và tiếp thị (marketing) có doanh số tăng 400%, đồng thời có lượng khách hàng tiềm năng (leads) quyết định mua hàng nhiều hơn.

Chọn lọc và Cá nhân hóa (Targeting and Personalization)

Nhiều người làm tiếp thị B2B cho rằng việc cá nhân hóa sản phẩm với từng doanh nghiệp là không có tác dụng, và chỉ hiệu quả khi tiếp thị B2C. Tuy nhiên, theo công bốnghiên cứu của Accenture, một trong nhưng công ty tư vấn công nghệ hàng đầu trên thế giới, các doanh nghiệp bên mua của B2B cũng muốn được cá nhân hóa các sản phẩm cung cấp cho riêng doanh nghiệp của họ.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang, để cá nhân hóa các sản phẩm thì chiến dịch tiếp thị cần chia làm 4 bước. Đầu tiên là thu thập dữ liệu, sau đó là phân khúc nhóm khách hàng, tiếp đến là chọn lọc khách hàng tiềm năng (leads), cuối cùng là cá nhân hóa các sản phẩm của mình cho doanh nghiệp đó.

Thử nghiệm và Tối ưu hóa (Experimentation and Optimization)

Hai phương pháp tiếp thị phổ biến nhất của loại hình này là so sánh A/B (A/B Testing) và thử nghiệm từng phần (Multivariate Test). A/B Test (hay A/B Split Test) là một phương pháp thử nghiệm 2 phiên bản (A và B) về giao diện hoặc cách bố trí nội dung trong các hình thức tiếp thị khác nhau như: email, website, quảng cáo Facebook… Thử nghiệm từng phần là phương pháp thử nghiệm trên một phiên bản nhưng được thay đổi các phần nhỏ trong toàn bộ cấu trúc của phiên bản đó.

Sự thu hút khách hàng đang ngày càng bị thu hẹp do sự cạnh tranh gay gắt của nhiều bên, các nhà làm tiếp thị cần phải hiểu rõ về các phép thử nghiệm nhằm tối ưu hóa quy trình tiếp thị của doanh nghiệp. Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang, 4 loại công nghệ này, dù là B2B hay B2C đều có thể áp dụng hiệu quả, bởi các doanh nghiệp bản chất vẫn được vận động bằng yếu tố con người, và với các công nghệ hiện tại chúng ta hoàn toàn có thể nắm bắt được các nhu cầu của khách hàng và theo sát họ đến giai đoạn mua hàng.

Nguồn: www.brandsvietnam.com

Describe going on the job market once your https://pro-academic-writers.com/ unorthodox views about biological origins became known

Ý tưởng trang trí góc DJ trong sự kiện

Event Channel – Dù chỉ chiếm một góc nhỏ trong sự kiện, nhưng khu vực của DJ luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Để tạo thêm nét đặc biệt cho sự kiện, mời bạn tham khảo một vài phong cách trang trí DJ booth tùy theo từng loại hình event.

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

Hãy chia sẻ bên dưới những ý tưởng sáng tạo khác của riêng bạn nhé!

Nguồn: Event channel

However, one day, soon after a story about my situation came out on npr, I overheard some administrators instructing my supervisor there to https://justdomyhomework.com/ get rid of me

Ý tưởng xếp số trên bàn tiệc sự kiện

Event Channel – Việc đánh số trên bàn tiệc sự kiện dường như chưa được người làm event quan tâm nhiều ở Việt Nam.

Trong bài viết này, Event Channel sẽ giúp các bạn biến những con số khô khan này trở thành điểm nhấn thật đặc biệt, thông qua việc tổng hợp những hình ảnh từ các sự kiện trước đây.

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

Hãy chia sẻ bên dưới những ý tưởng sáng tạo khác của riêng bạn nhé!

Nguồn: Event channel

She objected and defended me to them, but I click for resources did not want to take advantage of her kindness