CCevents

KHAI TRƯƠNG ANPHALAND

Ngày 13/10 vừa qua tại khu đô thị Sala. Địa chỉ: số 57, Nguyễn Cơ Thạch, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh. CCEVENTS đã hân hạnh được đồng hành cùng Anphaland tổ chức lễ khai trương  Anphaland.

Khai trương là một sự kiện quan trọng, nên khi nhận thực hiện, CCEVENTS đã nổ lực để buổi lễ diễn ra tốt nhất.

CCEVENTS đã chuẩn bị chu đáo từ sân khấu, backdrop đến tiệc teabreak để buổi lễ được diễn ra hoàn hảo nhất.

Với sự chuyên nghiệp và chu đáo, đội ngũ CCEVENTS chắc rằng đã đem đến cho Anphaland dịch vụ tốt nhất, cũng như sự thành công trong ngày khai trương.

Cuối cùng CCEVENTS xin chúc mừng Anphaland khai trương hồng phát và hi vọng sẽ đồng hành cùng Anphaland trong những dự án sắp tới

Nghi thức cắt băng khai trương

Nâng ly chúc mừng khai trương

Bàn teabreak do CCEVENTS chuẩn bị

CCEVENTS chuyên cung cấp thiết bị sự kiện, tổ chức lễ khai trương, tổ chức lễ khởi công, tổ chức hội nghị – hội thảo,… như: cho thuê sân khấu, cho thuê âm thanh – ánh sáng, cho thuê bàn ghế phục vụ sự kiện, cho thuê thảm đỏ, cho thuê trụ inox, nhân sự sự kiện (MC, PG – PB, Mascot,…)

Với đội ngũ có kinh nghiệm, năng động để bắt kịp xu hướng và không ngừng sáng tạo, CCEVENTS luôn tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng với tinh thần trách nhiệm chuyên nghiệp, hiệu quả đã được khẳng định thương hiệu qua nhiều chương trình sự kiện với quy mô lớn nhỏ khác nhau.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, CCEVENTS tự hào mang đến cho quý Doanh nghiệp những buổi lễ thật độc đáo, ấn tượng trong lòng công chúng cho những khởi đầu mới thành công tốt đẹp

CCEVENTS CO., LTD – “Đam Mê Sự Hoàn Hảo”

Địa chỉ: 79/61, Bùi Quang Là, p.12, Gò Vấp

Hotline: (08) 6861 6857 – 0938 737 857 – 0932 087 857 – 0909 007 857

Email: info@ccevents.vn

Website: https://ccevents.vn/

http://tochucsukienpro.com.vn/

LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN: ĐẦU TƯ XÂY DỰNG KHO PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG ITI

Ngày 11/9/2018 vừa qua, Công ty tổ chức sự kiện CCEvents đã hỗ trợ CBC tổ chức lễ khởi công. Lễ khởi công dự án: Đầu tư xây dựng kho phục vụ khách hàng ITI diễn ra tại Bình dương.

Lễ khởi công dự án tại Bình Dương đã diễn ra vô cùng thành công tốt đẹp.CCEvents xin kính chúc dự án khởi công thành công và hoàn thành nhanh chóng. CCevents mong sẽ hợp tác cùng CBC trong nhiều sự kiện khác nữa.

Liên hệ để được tư vấn:

CCEVENTS CO.LTD – “Đam Mê Sự Hoàn Hảo”

Địa chỉ liên hệ: 79/61 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp, TpHCM

Hotline: : (08) 6861 6857 – 093 873 7857 – 093 208 7857 – 090 900 7857

Email: info@ccevents.vn

Website: ccevents.vn

 

 

LỄ HỘI “FEEL JAPAN IN VIETNAM 2018”

Lễ hội văn hóa Nhật Bản đẳng cấp nhất Việt Nam ” Feel Japan in Vietnam 2018″ chính thức quay trở lại sau 3 lần tổ chức thành công năm 2015, 2016, 2017 với số lượng 20.000 lượt khách tham dự trong 2 ngày tổ chức sự kiện năm 2017.

Địa điểm: White Palace – số 194 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM

Thời gian: 14 ~ 15/07/2018 (thứ Bảy và Chủ Nhật)

Link đăng ký vé vào cổng miễn phí (số lượng giới hạn): http://www.feeljapan.vn (giá vé mua trực tiếp : 50.000 vnđ)

 

Không gian lễ hội là dịp để người tham dự có thể tìm mua cho mình những sản phẩm ưng ý ở các khu vực đồ gia dụng, điện tử, chăm sóc sắc đẹp, ẩm thực,… của 90 thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản. Đến sự kiện, bạn sẽ có cơ hội:

  • Gặp gỡ, chụp ảnh lưu niệm cùng Doraemon và những người bạn
  • Mãn nhãn với những tiết mục giải trí đặc sắc của nhóm Ninja và nàng Oiran xinh đẹp.
  • Thưởng thức tài nghệ trình diễn đồ chơi gỗ truyền thống Kendama kết hợp với khiêu vũ và âm nhạc của nhóm Zoomadanke.
  • Thỏa thích mua sắm với 90 gian hàng của các thương hiệu Nhật nổi tiếng với giá cực ưu đãi.
  • Được tư vấn làm đẹp miễn phí theo phương pháp Nhật Bản.
  • Cơ hội săn tour Nhật giá tốt nhất.
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà hấp dẫn khi
  • CƠ HỘI TRÚNG 2 CHUYẾN DU LỊCH NHẬT BẢN MIỄN PHÍ MỖI NGÀY.

Khách tham dự chụp hình cùng Doreamon cùng những người bạn tại Feel Japan in Vietnam

Múa truyền thống Oiran tại sự kiện Feel Japan in Vietnam

Khách tham quan tại sự kiện Feel Japan in Vietnam

Ở lần thứ tư tổ chức, “Feel Japan in Vietnam” muốn mang đến một lễ hội văn hóa Nhật Bản đạt được những tiêu chuẩn Nhật Bản như không gian tổ chức sang trọng, cơ hội mua sắm những sản phẩm nội địa chất lượng cao, những trải nghiệm tìm hiểu du lịch và các màn trình diễn mới lạ đối với người Việt.

Chỉ còn 2 ngày đếm ngược thôi là lễ hội đẳng cấp nhất Việt Nam sẽ diễn ra. Bạn hãy nhanh tay đăng ký online để nhận vé miễn phí tham gia chương trình hấp dẫn này ngay thôi nào!!!!!

Và cùng đừng quên theo dõi #CCEvents để cập nhật nhiều sự kiện thú vị khác nhé!

* Nguồn: http://www.feeljapan.vn/trai-nghiem-van-hoa-nhat-ban.html

 

 

NGÀY HỘI ẨM THỰC – TIÊU DÙNG LOTUS JAPAN FESTIVAL 2018.

Lotus Japan Festival 2018 là lễ hội giao lưu các Thương hiệu Ẩm thực và Tiêu dùng cao cấp từ Nhật Bản,được tổ chức tại Nhà thi đấu Nguyễn Du.Đây được xem là ngày hội gia lưu văn hóa,ẩm thực Nhật bản với người tiêu dùng Việt Nam.Chương trình dự kiến thu hút hơn 20.000 người tham dự và đặc biệt có sự góp mặt của Lãnh Sự Quán Nhật Bản tại TP.HCM cùng Chủ Tịch Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO)

Thời gian: Diễn ra trong 2 ngày 14,15/4/2018
Địa điểm: Nhà thi đấu Nguyễn Du, Quận 1, TP.HCM.

Đến với Lotus Festival 2018, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm chất lượng của những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất với nhiều quà tặng hấp dẫn. Ngoài ra,khách hàng còn được đắm mình trong 1 không gian mang đậm nét Nhật Bản

Cùng CCEVENTS điểm qua các hoạt động truyền thống văn hoá nổi bật và đặc sắc của Đất nước Mặt trời mọc như: Lớp học múa truyền thống (Yosakoi, Awa Odori…), biểu diễn Katai show, đấu Sumo, biểu diễn kiếm Samurai.. v..v…

Đặc biệt,chương trình sẽ có nhiều sân chơi cho mẹ và bé như hỏi đáp văn hóa Nhật cho bé,tư vấn sắc đẹp cho mẹ sau khi sinh…..

Ngoài ra, chương trình đặc biệt còn có sự tham gia biểu diễn của Ca sĩ Vũ Cát Tường, hứa hẹn sẽ mang lại 1 ngày hội trọn vẹn cảm xúc, mãn nhãn cho khách hàng đến tham gia Lotus Festival 2018.

 

Lotus Japan Festival 2018 dự kiến sẽ mở đầu cho chuỗi sự kiện thường niên của Tập đoàn Lotus Group với mong muốn đem đến cơ hội trải nghiệm những giá trị đích thực về tiêu chuẩn chất lượng cao của Nhật Bản đến mọi khách hàng Việt Nam.

Hiện tại, CCEvents đang cùng BTC Lotus Janpan Festival 2018 đang gấp rút lên kế hoạch chuẩn bị để có thể mang đến cho người dân TP.HCM nói riêng và các tỉnh thành miền Nam hay cả nước nói chung một lễ hội thật hoành tráng, có chất lượng và thật sự hấp dẫn vào năm 2018.

 

Công ty TNHH TMDV CCEVENTS rất hân hạnh đem đến cho quý khách hàng dịch vụ tổ chức thi công gian hàng  với đội ngũ nhân viên năng động – chuyên nghiệp, cung cấp những trang thiết bị sự kiện chất lượng (cổng chào, backdrop, stande, bang-rol, âm thanh – ánh sáng…) và đội ngũ nhân sự sự kiện được đào tạo bài bản (PG – PB, supervisor, lễ tân, MC).

Liên hệ để được tư vấn:

CCEVENTS CO.LTD – “Đam Mê Sự Hoàn Hảo”
Địa chỉ liên hệ: 79/61 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp, TpHCM
Hotline: (08) 6861 6857 | 0938 737 857
Email: info@ccevents.vn
Website: ccevents.vn

7 BÀI HỌC CUỘC SỐNG ĐẾN TỪ WALT DISNEY (P2).

4. Sẵn sàng đón nhận thử thách

“Chúng ta phải luôn tiến về phía trước, mở những cánh cửa mới và đón nhận những điều mới, bởi vì chúng ta luôn tò mò và sự tò mò sẽ đem đến những điều kỳ diệu.”

Walt Disney

Walt đã trải qua rất nhiều thử thách trong sự nghiệp. Ngay cả bây giờ, cũng không ai chắc rằng Disney sẽ mãi thành công hay thất bại. Rất nhiều lần, Walt đã phải thế chấp và bán tài sản cá nhân của mình và ông cảm thấy rất nặng nề. Walt luôn cân nhắc một cách kỹ lưỡng mọi mặt và một khi đã đưa ra quyết định, ông không bao giờ dao động.

Năm 1955, Disneyland trở thành một cuộc chơi may rủi nhất trong lịch sử kinh doanh Mỹ. Walt đối mặt với khó khăn tài chính và nhận được rất nhiều sự phản đối của những người xung quanh. Nhưng Walt vẫn tiến bước. Ngày hôm nay, thiên đường giải trí Disney mang về hàng tỷ doanh thu mỗi năm và hàng triệu lượt khách du lịch.

5. Thay đổi thái độ về sự thất bại

Cả đời tôi có rất nhiều bất hạnh, nhưng tất cả những rắc rối và trở ngại đã tăng sức mạnh cho tôi.…Bạn sẽ không hề biết điều này nhưng khi có điều gì không may xảy ra với bạn thì đó cũng là điều tốt đẹp nhất mà thế giới ban tặng bạn.”

Walt Disney

Walt đã thất bại rất nhiều. Studio đầu tiên của ông – Laugh O’ Grams chưa hề thu được một đồng nào. Nhưng đáng chú ý nhất là sự thất bại của Oswald the Lucky Rabbit. Walt đã mất mọi thứ, studio, công nghệ, những đồng nghiệp và cả sự sáng tạo. Nhưng từ đống tro tàn của sự thất bại đã hình thành nên một nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất. Micky Mouse – Cái tên được rất nhiều bạn nhỏ yêu mến mà Walt đã sáng tạo ra trên chuyến tàu về nhà hôm đó.

6. Tin vào chính mình, ngay cả khi mọi người cho rằng bạn điên

“Khi bạn tin vào thứ gì đó, hãy tin tưởng hoàn toàn vào nó. Một cách hoàn toàn và không do dự.”

Walt Disney

Walt có một người anh trai là Roy. Có lần Walt đã nêu ra một ý tưởng với Roy nhưng đã bị Roy phản bác và khuyên Walt nên dừng lại. Nhưng Walt đã không từ bỏ, ông vẫn tiếp tục và tìm cách huy động nguồn tài chính. Rất nhiều người đã nói rằng Walt không thể tạo ra một bộ phim hình ảnh, không thể nào khớp một nhân vật hoạt hình với một diễn viên thực thụ.

Người ta cũng nói rằng chú chuột Mickey là một ý tưởng điên khùng vì chẳng có người phụ nữ nào thích nó cả. Nhưng Walt đã chứng minh điều ngược lại. “Không thể” là từ chỉ dành cho những người không dám thất bại nhưng Walt dám. Walt có niềm tin không lay chuyển được vào chính mình và điều mình đang làm. Đó là tất cả.

Vào ngày mở cửa Disneyworld, 5 năm sau khi Walt qua đời, có một người đã nói với giám đốc Mike Vance rằng thật đáng tiếc khi Walt không còn sống để chiêm ngưỡng nó. Nhưng Vance đã trả lời rằng “Anh ấy đã thấy nó nên nó mới có ở đây hôm nay”.

7. “Sự đàn hồi” là người bạn thân nhất của một doanh nhân

“Điểm khác biệt giữa người chiến thắng và kẻ thất bại là không bao giờ từ bỏ.”

Phải mất 16 năm thì Walt mới được phép sản xuất Mary Poppins, bộ phim mà đến nay được cân nhắc là một trong những bộ phim hay nhất lúc bấy giờ. Vấn đề mà Walt đối mặt đó là tác giả P.L Travers chưa thực sự nổi tiếng, do đó khó có thể chuyển thể câu chuyện thành phim được. Phải đến lần thứ 302 thì Walt mới đạt được sự chấp thuận của các hãng phim truyền hình. Một câu chuyện khó tin khác là Want đã từng bị sa thải khi vừa được nhận vào tờ báo đầu tiên do thiếu tính sáng tạo và hiện đại.

Sự đàn hồi là khả năng chịu đựng và phục hồi rất nhanh từ những hoàn cảnh khó khăn. Walt đối mặt với rất nhiều thách thức mà một người bình thường rất dễ từ bỏ. Walt có thể tự nâng mình lên bởi vì anh ấy tin vào bản thân và giấc mơ của chính mình. Chính vì vậy mà Walt đạt được kết quả vượt sức tưởng tượng của rất nhiều người.

Khi Walt được hỏi về bí mật tạo nên thành công của mình, Walt đã suy nghĩ một lúc và sau đó trả lời rằng: “Tôi mơ, tôi kiểm tra lại giấc mơ của mình một lần nữa bằng niềm tin của mình. Tôi dám đương đầu với thử thách và tôi biến viễn cảnh mà tôi nhìn thấy thành sự thật”.

Ngày hôm nay những quy luật thành công không có gì khác biệt. Nếu Walt Disney, một người đàn ông xuất thân trong một gia đình nghèo không được học tập đầy đủ có thể tạo nên một đế chế giải trí từ con số không, vậy thì điều gì đang ngăn bạn thực hiện giấc mơ của chính mình ?

Nguồn: Brandsvietnam

AGENCY QUẢNG CÁO CỦA TƯƠNG LAI – bước chuyển mình.

Tác giả Rei Inamoto – cựu giám đốc sáng tạo của agency AKQA và nhà sáng lập của một công ty cung cấp các giải pháp sáng tạo – đã có một bài chia sẻ đáng chú ý trên Adweek về tương lai của các agency quảng cáo.

“Tôi không biết nên tìm tới agency hay công ty tư vấn nữa”. Gần đây, một khách hàng của Rei phàn nàn. Là giám đốc của một thương hiệu toàn cầu lớn, bình luận của khách hàng đó tiết lộ những bối rối của Rei và nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác.

Vào năm 2017, chúng ta nhìn thấy một vài tín hiệu cảnh báo về ngành marketing và quảng cáo: P&G cắt giảm 140 triệu đô la trong chi phí quảng cáo số, các agency tiếp tục khổ sở để thích nghi với hoàn cảnh mới, tại châu Á (và những nơi khác nữa), các công ty tư vấn đang đánh cắp công việc của agency, một cách rõ rệt.

Rõ ràng là, các agency đang tiến đến một điểm chuyển mình, kể cả các in-house agency.

Theo kinh nghiệm của Rei, có 4 cột trụ – quy trình, cấu trúc, văn hóa và tầm nhìn – mà các agency thực sự muốn giúp ích cho các thương hiệu cần phải chấp nhận và thực hiện theo.

1. Quy trình: Tuyệt đối tinh gọn

CEO của công ty khách hàng Rei chia sẻ: “Có agency đã mang 9 VP (Vice President – Phó Chủ Tịch) đến một cuộc họp. Và chúng tôi không còn hợp tác với agency đó nữa.” Lần tiếp theo bạn tới một cuộc gặp khách hàng, hãy hỏi tại sao bạn lại thực sự cần mang theo hơn 5 người, Rei kết luận.

Và khi nhiều thương hiệu đang có xu hướng in-house, lợi thế của các agency – những đối tác bên ngoài – là cái nhìn khách quan. Mỗi năm, có càng nhiều thêm các công cụ, kênh và cơ hội, và điều quan trọng là hạn chế tổ chức của bạn khỏi làm quá nhiều thứ. Giúp khách hàng chọn việc gì làm và việc gì không, một cách thật rõ ràng và khách quan.

2. Cấu trúc: Loại bớt các cấp bậc

Rei chia sẻ, một trong những agencies mà anh từng làm việc cho có hơn 19 cấp bậc chức danh. Điều này cũng không hiếm gặp trong các agency.

Avi Dan, một nhà tư vấn, trong bài báo của mình đã đề nghị về việc “áp dụng cấu trúc 2 tầng vốn phổ biến trong các công ty luật.” Rei Inamoto thì đề nghị cấu trúc 3 tầng: Partner/Director, Practice Lead, Practitioner.

Một Partner/Director quản lý việc thỏa thuận với khách hàng và đóng vai trò như nhà tư vấn chiến lược, một Practice Lead giám sát và chỉ đạo công việc hàng ngày, trong khi đó một Practitioner trực tiếp tạo nên mọi thứ, và chứng minh những định hình chiến lược bằng những kết quả thực.

3. Văn hóa: Thiết kế cho sự lâu dài

“Agency là trò chơi của những người trẻ”, điều này đã miễn cưỡng được chấp nhận như một quy tắc trong ngành.

 Khi sự cạnh tranh ngày càng trở nên khó chịu hơn cho thương hiệu của bạn, họ cần những tài năng với sự nhạy bén về chiến lược để dẫn dắt họ tới một nơi tươi sáng hơn. Và điều này thường có ở với những con người lão làng, có kinh nghiệm và thuộc về gia đình.

Thiết kế agency của bạn thành nơi mà con người có thể trưởng thành – thay vì phát triển rồi rời đi.

Lead strategist của Rei, người đã ở bên công ty của anh từ những ngày đầu tiên, đã là mẹ của 3 đứa trẻ. Cô ấy làm việc tại nhà, bán thời gian, và cô ấy không phải hy sinh cuộc sống gia đình để giúp agency và khách hàng. Và cô ấy đưa ra giải pháp nhanh hơn những người ít kinh nghiệm.

Hãy thiết kế agency của bạn thành nơi mà con người có thể trưởng thành – thay vì phát triển rồi rời đi.

4. Tầm nhìn: Tập trung vào ít hơn vào danh tiếng và nhiều hơn vào niềm tin

“Vấn đề là, những sản phẩm quảng cáo được giải cao không tạo ra mấy tiền cho các agency.”

CCO toàn cầu của một trong những agency nổi bật và mỉa mai thay, đạt nhiều giải nhất trên thế giới lo lắng chia sẻ với Rei. “Xây dựng thương hiệu” được coi là nghề của các agency, và phần lớn được thực hiện dựa trên độ nhận biết và danh tiếng. Và những giải thưởng có thể giúp agency và khách hàng của bạn có được danh tiếng, hoặc ít nhất là có gì đó để nói về.

Nhưng nếu bạn không chứng minh bằng hành động, danh tiếng đó có thể hóa thành sự mất niềm tin.

Trong thời đại của sự minh bạch triệt để, những phức tạp của truyền thông và sự kết nối không giới hạn, có lẽ điều mà chúng ta cần làm là giúp các thương hiệu lấy được lấy niềm tin nơi khách hàng và người dùng.

Sử dụng sự sáng tạo như một sức mạnh để xây dựng niềm tin và không theo đuổi danh tiếng một cách vô ích. Niềm tin sẽ có một ảnh hưởng kinh doanh dài hơi hơn, bền vững hơn đối với khách hàng của các agency.

Quỳnh
* Nguồn: Trí thức trẻ

NỖI SỢ CỦA THẾ HỆ 9X VÀ 10X.

Với 10X, MXH sẽ là nơi các bạn kết nối với bạn bè, dần dần giúp mỗi người mở rộng thế giới riêng và hình thành sở thích. Còn 9X, họ sử dụng thời gian online vào MXH để tìm hiểu kiến thức chăm sóc nhan sắc để thu hút hơn, được chú ý hơn.

Có bao giờ bạn ngồi giữa một đám đông 10X và cảm thấy lạc lõng như một con sóng đánh dạt mình ra khơi với những khái niệm mới toanh như “BTS”, “Wanna One”, “Seventeen”, “tinder” rồi cả cách làm “aegyo” dễ thương nữa.

Có khi nào bạn tự ái sâu sắc khi đứa em cách mình 5 tuổi ngơ ngác hỏi: “Anh/chị nghe nhạc gì mà buồn cười thế?”, trong khi rõ ràng đó là bài ruột của idol trong lòng bạn, mà chẳng phải của riêng bạn mà có khi là cả một thế hệ ấy chứ!

Sự vênh nhau ấy xuất hiện ngày một nhiều khiến bạn hơn một lần tự hỏi: “Liệu mình đã sống lỗi mốt quá rồi chăng?”, “10X đang quan tâm đến điều gì thế?”, “Làm cách nào để 9X thật sự bắt nhịp cùng 10X và rút ngắn khoảng cách thế hệ?”. Và ngược lại, 10X cũng sẽ rất mong muốn hiểu anh chị mình hơn nhưng không phải lúc nào ta cũng có thể bước qua cái tôi to đùng để mà bước vào thế giới của nhau.

Dưới góc nhìn của chuyên gia, mọi việc không quá khó hiểu! Kantar Millward Brown (công ty hàng đầu thế giới về nghiên cứu thị trường chuyên sâu về hiệu quả quảng cáo, chiến lược truyền thông, media và sức khoẻ thương hiệu) đã có những chia sẻ thú vị về thói quen sử dụng internet và như cách “tiêu xài” thời gian khi online của giới trẻ.

Chị Nguyễn Hoài Trang.

Internet là một kênh quan trọng đối với 9X và 10X nói chung. Những chia sẻ dưới đây của chị Nguyễn Hoài Trang (phó giám đốc khách hàng) sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những điểm tương đồng – khác biệt của 9X và 10X khi online.

9X và 10X có cùng một nỗi sợ: Đó là “sợ bị lạc hậu”, “sợ không bắt kịp xu hướng”

* Chào chị Hoài Trang, dựa vào những số liệu mà Kantar đã thu thập trong suốt những năm qua, chị có thể cho biết cho người trẻ Việt thường dành thời gian online của họ cho việc gì?

Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của mỗi chúng ta, đặc biệt với 9X, 10X. Đây là thế hệ được sinh ra và lớn lên trong thời đại truyền thông kỹ thuật số phát triển như vũ bão và liên tục thay đổi rất tinh vi. Họ cũng chính là những người hiểu rõ tầm quan trọng của việc kết nối hơn ai hết.

Số liệu từ báo cáo AdReaction 2017 từ Kantar Millward Brown cũng chỉ ra rằng nhóm 9X và 10X sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống như tivi, báo hay tạp chí thấp hơn hẳn việc sử dụng máy tính hay điện thoại. Rõ ràng internet là một kênh quan trọng đối với 9X và 10X nói chung và ngược lại, muốn tiếp cận các bạn 9X và 10X thì các nhãn hiệu cũng không thể không sử dụng kênh truyền thông này.

Vậy 9X và 10X thường dành thời gian online để làm gì? Đó cũng là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được từ các khách hàng của mình.

Theo nghiên cứu Connected Life từ Kantar TNS 2016, MXH chính là kênh thu hút được rất nhiều nhóm tuổi, trong đó nhóm 9X và 10X (trong độ tuổi từ 16-24) là những đối tượng dùng MXH nhiều nhất. Thời gian dành cho MXH của 9X và 10X cao hơn cả thời gian dành cho các hoạt động cơ bản khác trên mạng internet như liên lạc, nói chuyện, nghe nhạc hay chơi game hoặc đọc báo.

Đặc biệt thế hệ 10X, đây là lứa trẻ lớn lên mà không thể thiếu được MXH. Quỹ thời gian của 10X dành cho việc vào MXH khi online là rất lớn.

Biểu đồ cho thấy sự khác nhau khi giới trẻ “tiêu xài” thời gian lên mạng.

* Chị có thể lý giải vì sao 9X và đặc biệt là 10X lại “cuồng” MXH đến thế?

Các bạn trẻ bắt kịp xu hướng rất nhanh. Họ khát thông tin và dễ dàng tiếp nhận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Năng động là thế nhưng tôi lại nhận thấy ở cả 2 thế hệ này đều có cùng một nỗi sợ. Đó là “sợ bị lạc hậu”, “sợ không theo kịp thời đại”, “sợ bị quê mùa”, ” sợ không bằng bạn bằng bè”, “sợ so sánh với con người ta”.

Trong lúc nỗi sợ ngày một “bành trướng” thì chỉ có MXH hoặc Google mới giúp các bạn trẻ khỏa lấp được sự trống rỗng của mình cũng thỏa mãn nhu cầu bắt kịp người khác mỗi ngày.

Trên MXH hoặc Google, các bạn trẻ tích cực tìm kiếm thông tin về các xu hướng mới trong ăn uống như “trà sữa ở đâu thì ngon?”, “mỳ cay các cấp độ bán ở đâu?”, “bánh mì nướng là gì?”, “làm sao để đặt mua bánh mì nướng?”… Bạn trẻ mong muốn được trải nghiệm hay chỉ đơn giản là chụp ảnh selfie cùng món ăn mới rồi “check-in” khoe với bạn bè, mong chờ những lượt like, share, bình luận ngưỡng mộ từ đám bạn.

Ngoài ăn uống, MXH cũng giúp 9X và 10X có được những thông tin hữu ích liên quan đến phong cách sống như sắc đẹp, thời trang, giải trí hay sức khỏe cũng là nguồn quan tâm của các bạn.

Một nhu cầu khác nữa thôi thúc bạn trẻ không ngừng dành thời gian online để vào MXH đó chính là để tìm kiếm không gian riêng, thế giới của riêng mình.

Trên MXH, 9X và 10X thoải mái chia sẻ các góc khác về suy nghĩ, cuộc sống, trăn trở, tâm sự của riêng mình, điều mà họ không thể giãi bày trong đời sống thật. Nó không chỉ là cách các bạn bộc lộ mình mà còn giúp các bạn tìm kiếm sự đồng cảm, chia sẻ với những người cùng trang lứa.

Tuy nhiên, 9X và 10X là 2 giai đoạn và độ tuổi có những mối quan tâm trong cuộc sống khác nhau. Sự khác biệt này dẫn đến nội dung hay chủ đề mà hai thế hệ quan tâm tìm kiếm trên Google hay MXH cũng rất khác nhau.

9X mê làm đẹp, 10X lại thích giải trí

* 10X đang quan tâm đến điều gì trên MXH và tìm kiếm thông tin gì trên Google, thưa chị?

Với các Centennial (10X), các bạn đang ở độ tuổi ăn, tuổi học, cũng có thể nói rằng các bạn đang ở độ tuổi chưa xác định được cá tính và mục tiêu cho riêng mình thì MXH sẽ là nơi giúp các bạn ấy kết nối bạn bè và dần dần giúp các bạn mở rộng thế giới riêng của mình, hình thành sở thích. Bởi vậy mà chúng ta thường hay bắt gặp các bạn ở lứa tuổi 10X online MXH với những chia sẻ về tâm trạng sáng nắng chiều mưa; vui buồn bất chợt vì những điều rất đời thực.

10X mang tính “ngay và luôn”: chia sẻ và khoe. Các bạn thích “tự sướng” mọi lúc mọi nơi, từ khoảnh khắc vui vẻ với bạn bè, ăn uống, tụ tập, sinh nhật đến khi bị cô giáo la, bị điểm thấp; làm bài thi không tốt, tâm trạng không vui cũng… đăng Facebook.

Ngoài ra, những game như Liên Minh hay Liên Quân cũng được các bạn trai 10X ưa chuộng và tìm kiếm rất nhiều trên Google hoặc MXH. Trong khi đó những game mang tính giải trí thông thường, dễ thương như Candy Crush; Cooking… lại hấp dẫn các bạn gái 10X.

Anime cũng là từ khóa tìm kiếm quan trọng mà các bạn 10X quan tâm từ truyện, từ phim cho đến game giải trí.

Nói về âm nhạc thì những cái tên trong VPOP cực kỳ hút 10X có thể kể đến là Sơn Tùng, Soobin Hoàng Sơn, Issac… Trong khi đó, bất kể chương trình truyền hình thực tế nào có sự xuất hiện của các nhân vật nổi tiếng KPop thì cũng đều được 10X cày ngày cày đêm, review 5 lần 7 lượt.

Những mảng thông tin giải trí online trên Youtube như clip của các Vlogger, phim sitcom, clip từ Welax, Cười vỡ bụng, Thằng Cuội, Phở… là những nội dung giải trí được đông đảo 10X yêu thích và xem đều đặn thay thì đọc truyện trên các báo online.

Phim ảnh cũng là chủ đề không thể bỏ qua khi tìm kiếm thông tin trên Google của 10X. Nó gắn liền với giới trẻ như “hơi thở” hằng ngày.

* Còn 9X thì sao, họ có những mối quan tâm tương tự như trên không?

So với tuổi 10X, nhóm 9X là nhóm trưởng thành hơn. Các bạn ở tầm tuổi 20 trở lên đã có thể xác định rõ ràng cá tính và sở thích của bản thân, có sự tự do trong quyết định và đã có những lựa chọn riêng cho bản thân mình.

Do đó, các mối quan tâm của các bạn cũng xoay quanh nhiều về mặt cuộc sống hơn; bên cạnh những tìm kiếm về mặt giải trí, âm nhạc, phim ảnh, ăn uống như các bạn 10X, 9X sẽ thêm những bận tâm về giới tính, tình yêu, bạn trai bạn gái.

Các bạn ý thức về ngoại hình và chăm chút cho nhan sắc để thu hút người khác giới, do đó, những tìm kiếm liên quan đến chăm sóc da, trang điểm, tập gym là những top topics các bạn 9X quan tâm.

Top những thần tượng các bạn quan tâm – có sức ảnh hưởng và được tìm kiếm trên MXH là những Vlogger, hot boy, hot girl có thể chia sẻ cho các bạn về kinh nghiệm làm đẹp, chăm chút sắc đẹp; ngoại hình, chứ không đơn thuần là hát hay – nhảy đẹp như những idol mà 10X quan tâm. Đây cũng chính là xu hướng ảnh hưởng tích cực đến các bạn 9X (Millennials) hiện nay.

10X và 9X có những mối quan tâm khác nhau đôi khi cũng khiến các nhãn hàng đau đầu khi muốn hiểu và tiếp cận người tiêu dùng.

Ảnh: Trần Bảo Ân
Thiết kế: Tuấn Maxx

 Lê Ái
* Nguồn: Trí thức trẻ